Tham quan trải nghiệm tại nhà máy thủy điện Hòa Bình

     Để trang bị thêm kiến thức thực tế và tăng cường giao lưu kết nối các thành viên trong Khoa, Khoa Xây dựng tổ chức đi thăm quan thủy điện Hòa Bình - một trong những công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam nằm ngay địa phận Thành Phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ đối với sinh viên trong Khoa.

Chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bác Hồ

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ

     Ngay khi đặt chân đến chân công trình, cả đoàn dường như bị choáng ngợp bởi quy mô và tầm vóc của công trình. Đoàn bắt đầu tham quan bằng việc xem phim tư liệu giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của thủy điện Hòa Bình. Với những thông tin được trình chiếu, sinh viên đã hiểu hơn về giá trị và sự vĩ đại của thủy điện Hòa Bình. Thủy điện Hòa Bình là một công trình đa mục tiêu như điều tiết lũ, tưới tiêu, phát điện, nuôi trồng thủy sản và du lịch, .... Công trình có hồ chứa với dung tích hơn 9 tỷ m3 nước, công suất phát điện 1.920 MW và đang xây dựng mở rộng thêm 480 MW, nâng tổng công suất nhà máy lên 2.400 MW - ngang bằng công suất nhà máy thủy điện lớn nhất Sơn La ở trên thượng nguồn.

Lãnh đạo nhà máy trao đổi cùng đoàn

Đoàn nghe các cán bộ quản lý giới thiệu về nhà máy

     Sau thời gian cảm nhận trên màn ảnh, cả đoàn lần lượt đi thăm từng hạng mục công trình ngoài thực tế. Toàn thể sinh viên đã có cơ hội đi thăm quan bên trong nhà máy và tận mắt nhìn thấy những tổ máy khổng lồ đang vận hành, được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về quá trình làm việc của nhà máy, được trực tiếp thăm quan các hệ thống thiết bị làm việc trong các tầng ngầm sâu hàng chục mét....

Thăm quan thực tế gian máy

Tìm hiểu các thiết bị trong nhà máy

     Thăm quan thủy điện Hòa Bình, các sinh viên khoa Xây dựng đã có cơ hội hiểu rõ hơn về công trình, cũng như vai trò của nó đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hơn thế nữa mọi người còn cảm nhận được sự kỳ vĩ của thiên nhiên và tài năng của con người Việt Nam trong việc xây dựng một công trình vĩ đại như vậy.

Dâng hương tưởng niệm Bác Hồ 

     Qua chuyến thăm quan thủy điện Hòa Bình, các sinh viên Khoa Xây dựng cảm thấy biết ơn và khắc ghi công ơn của những người đã hi sinh trong khi xây dựng để có được dòng điện góp phần phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế xã hội của đất nước đạt được như ngày nay!

(Xuân Vinh - D17QLDA&CTXD1)

 

Bạn cần hỗ trợ?